วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เริ่มเรียนรู้

หลังจากตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจเครือข่ายบริษัทใหม่ คราวนี้ผมให้ความสนใจและตั้งใจเรียนรู้การทำงาน และระบบงานมากขึ้นกว่าเดิม เพราะการเรียนรู้ของผมไม่ต้องเดินทางไปไหนต่อไหนที่เขานัดมา ลดค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทางไปได้เลย ผมแค่ใช้อินเตอร์เน็ตอยู่ที่บ้านก็สามารถทำงานได้แล้ว 
เริ่มจากที่ผมเจอบริษัทที่น่าสนใจและดูแล้วทีมงานอัพไลน์มีความสามารถ และเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ด้านเครือข่ายมานาน ทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว มีความจริงใจที่จะสอนงานเรา ไม่หวงวิชาและก็รู้จริง(อันนี้ต้องใช้วิจารณญานตัดสินเอง) เมื่อตัดสินใจอยากเรียนรู้แล้ว ผมก็ ลงชื่อกรอกอีเมล์ ในหน้าโฆษณาของเขา ตัว(ดูตัวอย่างเพื่อเห็นภาพชัดเจน)ลงทะเบียนแสดงความยอมรับว่าเรายินดีรับข้อมูลข่าวสารจากเขา  จากนั้นไม่นานผมก็ได้รับอีเมล์ตอบกลับมาทันที อีเมล์แรกเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับบทความต่างๆที่น่าสนใจ เรื่องการทำการตลาดและธุรกิจทั่วไป เนื้อหาก็จะเกี่ยวกับความสำเร็จของบุคคลชั้นนำของโลกที่เริ่มต้นจากคนไม่มีอะไรจนกลายเป็นเศรษฐีพันล้าน ในชาตินี้โดยไม่ต้องรอถึงชาติหน้า เรื่องราวต่างๆน่าสนใจมาก
 อย่างเช่นเรื่องของผู้พัน แซนเดอร์ส เจ้าของแบรนด์ KFC ที่โด่งดังไปทั่วโลก คุณทราบหรือไม่ว่าเขาเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน หนำซ้ำยังเป็นลูกกำพร้า และชีวิตของเขาพบเจอแต่ความล้มเหลวมาตลอดไม่ว่าจะคิดทำอะไรแต่เพราะความไม่เคยย่อท้อต่อโชคชะตา ทำให้เขาพลิกชีวิตขึ้นมาเป็นมหาเศรษฐีของโลกได้  เรื่องราวโดยละเอียดคุณจะได้อ่านในอีเมล์ ถ้าหากคุณสนใจในธุระกิจนี้
หลังจากได้รับอีเมล์ฉบับแรกแล้วอีกไม่กี่วัน ก็มีอีเมล์เป็นบัตรเชิญ การประชุม ให้ผมเข้ารับฟังการบรรยายทางออนไลน์ ผมก็ไม่รอช้ารีบตอบการเชิญในครั้งนี้
เพียงครั้งแรกที่เข้ารับฟังการบรรยายผมก็รู้สึกประทับใจกับแนวทางการทำงาน และการช่วยเหลือทีมงานให้ประสบความสำเร็จ อีกทั้งเนื้อหาการบรรยายก็เป็นกันเอง ไม่หรูหราหรือชวนเชื่อมากเกินไป วันแรกเขาบรรยายถึงที่มาที่ไปของทีมงานและแนวทางการทำงาน ซึ่งแทบทั้งหมดเราจะทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต...ซวยล่ะคราวนี้ผมก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องนี้ซ่ะด้วย ..ผมก็เลยถามเขาไปตามตรงว่า ผมไม่เก่งเรื่องอินเตอร์เน็ตจะสามารถร่วมงานได้มั้ย..เขาตอบมาอย่างเป็นกันเองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเลย  การเริ่มต้นการทำงานหรือเทคนิคโปรแกรมอะไรต่างๆ เขาจะสอนให้ทุกขั้นตอน ก็ผ่านทาง วีดีโอ ที่จะจัดส่งให้ทางอีเมล์ ต้องยอมรับว่า วีดีโอสอนงานของเขา มันทำให้ผมเก่งขึ้นในเวลาไม่นาน ไม่ต้องไปเสียเงินเข้าคอร์สแพงๆที่ไหน และความรู้ตัวนี้ มันก็ติดตัวเราตลอดไป และไม่ใช่แค่พื้นฐานที่เขาสอน แม้ในระดับAdvand ขึ้นไป เขาก็จะสอนเราไปเรื่อยๆเป็น ขั้นตอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น